Sự thật về BKAV
Thế giới nói về Bkav

Cộng đồng mạng thế giới nói gì về Bphone 2017?

Trên diễn đàn Reddit xuất hiện một topic mang tên "Bphone 2 - Thương vụ mạo hiểm tiếp theo của công ty Việt Nam BKAV - đã ra mắt" thu hút nhiều quan tâm và bình luận từ người xem.

Reddit là trang web được truy cập nhiều thứ 4 tại Mỹ và thứ 7 trên toàn thế giới. Đây là diễn đàn có từ những năm 2000, cho phép chia sẻ các liên kết, hình ảnh và video, mà những thành viên khác có thể bỏ phiếu để xếp hạng độ hấp dẫn của từng bài viết. Sở hữu lượng tin tức nóng hổi và người dùng đông đảo, Reddit được xem là nơi "mổ xẻ thông tin" hàng đầu thế giới hiện nay.

Và chỉ một ngày sau khi BKAV ra mắt Bphone 2017, trên Reddit đã xuất hiện ngay một topic mang tên "Bphone 2 - Thương vụ mạo hiểm tiếp theo của công ty Việt Nam BKAV - đã ra mắt" thu hút nhiều quan tâm và bình luận từ người xem.

 

Sau khi đưa ra một vài thông tin về Bphone 2017, người mở topic đặt ra câu hỏi liệu với mức giá như đã công bố thì Bphone 2017 có phải là một chiếc điện thoại tốt và vượt qua được sự "kỳ thị" dành cho cái tên "Bphone" trong quá khứ?

Thành viên FragmentedChicken cho biết: "Xiaomi sẽ chiếm miếng bánh này, ngay cả khi ở Việt Nam".

Istartedthewar: "Cái giá quá cắt cổ. Ai sẽ trả $430 (9,772 triệu đồng) cho nó chứ?"

mvfsullivan: "Chánh xác, cấu hình tầm thường, thiết kế lạ lẫm. Tôi có thể mua một chiếc điện thoại BLU với cấu hình y chang mà chỉ tốn $120. Chiếc điện thoại này là một sản phẩm tầm trung, sẽ chẳng có chỗ đứng nào trên thị trường cả đâu".

god_hades94: "Kể cả tôi là người Việt Nam tôi cũng không điên đến mức mua thứ vớ vẩn này".

RoyalMiku: "Tôi nghĩ $430 là cái giá quá đắt so với thị trường Việt Nam, do đó Bphone sẽ không thành công".

Như vậy, có thể thấy không chỉ những tín đồ công nghệ trong nước mà ngay cả cộng đồng mạng thế giới cũng tỏ ra khá bất bình trước cái giá "trên giời" của Bphone 2017.

Ngay cả yếu tố "mua sản phẩm để ủng hộ hàng Việt, thể hiện lòng tự hào quốc gia" trên topic này cũng vấp phải sự công kích kịch liệt bởi cả người dùng trong và ngoài nước.

Người dùng có nickname ngpnam tỏ ra băn khoăn: "Chả lẽ cứ là người Việt thì phải ủng hộ sản phẩm Việt một cách mù quáng như vậy?".

Thành viên DarkStone95 cho rằng: "Không thể hô hào ủng hộ theo kiểu kêu gọi như một vài cá nhân đang làm tại đây, ý kiến của các bạn không đại diện cho cả dân tộc".

Khi so sánh thái độ tẩy chay Bphone của người Việt với việc người Hàn Quốc ủng hộ Samsung, thành viên devinecrossing cho biết: "Đây không còn là năm 1988 nữa. Samsung bán rất ít máy khi mới bắt đầu, và không thành công cho đến khi họ có một chiến lược phù hợp với các sản phẩm của mình. Mọi người không dùng điện thoại Samsung khi họ mới bán ra, thay vào đó chọn Sony."

Nhìn chung, các ý kiến đều không đồng ý với việc BKAV tung ra một sản phẩm có mức giá "cắt cổ" cũng như phản đối kịch liệt quan điểm "mua Bphone là yêu nước" của một số người.

Hiện chưa thấy đại diện BKAV bình luận gì về sự việc này. Các bạn có thể tham gia thảo luận trên topic của Reddit tại đây.

Ngọc Quang

(nguoiduatin.vn)

------------

- Thế giới nói về BKAV
- Báo chí nói về BKAV
- Dư luận về BKAV